icon Trang chủ
icon Giới thiệu icon Tin tức icon Liên hệ icon Sơ đồ site

HOTLINE:
Theo: Administrator - Cập nhật: 27/07/2022
Theo: Administrator - Cập nhật: 13/12/2021
Theo: Administrator - Cập nhật: 02/10/2021
Theo: Administrator - Cập nhật: 26/02/2020
Theo: Administrator - Cập nhật: 06/12/2019
Theo: Administrator - Cập nhật: 25/07/2019
Khắc phục vấn đề kết nối Internet với laptop của bạn
Theo: Admin - Cập nhật: 02/07/2022

Vấn đề kết nối Internet có thể gây bực bội. Thay vì đánh mìn F5 và cố gắng tải lại trang web yêu thích của bạn khi bạn gặp sự cố, dưới đây là một số cách bạn có thể khắc phục sự cố và xác định nguyên nhân.



Đảm bảo bạn kiểm tra các kết nối vật lý trước khi tham gia quá nhiều vào việc khắc phục sự cố. Có người có thể đã vô tình đá dây cáp của bộ định tuyến hoặc modem hoặc kéo cáp Ethernet ra khỏi ổ cắm, gây ra sự cố.

 

Ping

Một trong những điều đầu tiên cần thử khi kết nối của bạn dường như không hoạt động đúng cách là lệnh ping. Mở cửa sổ Command Prompt từ trình đơn Start và chạy lệnh như ping google.com hoặc ping howtogeek.com .

 

Lệnh này sẽ gửi một số gói đến địa chỉ bạn chỉ định. Máy chủ web trả lời mỗi gói nhận được. Trong lệnh dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng tất cả mọi thứ đang hoạt động tốt – có mất gói 0% và thời gian mỗi gói tin là khá thấp.

 

Nếu bạn thấy mất gói tin (nói cách khác, nếu máy chủ web không trả lời một hoặc nhiều gói dữ liệu bạn đã gửi), điều này có thể chỉ ra sự cố mạng. Nếu máy chủ web đôi khi mất nhiều thời gian hơn để đáp ứng một số gói tin khác của bạn, điều này cũng có thể chỉ ra một vấn đề mạng. Sự cố này có thể xảy ra với chính trang web (không giống với cùng một sự cố xảy ra trên nhiều trang web), với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn hoặc trên mạng của bạn (ví dụ như sự cố với bộ định tuyến của bạn).

 

Lưu ý rằng một số trang web không bao giờ trả lời ping. Ví dụ: ping microsoft.com sẽ không bao giờ dẫn đến phản hồi nào.

 

Vấn đề với một Website cụ thể

Nếu bạn đang gặp vấn đề truy cập trang web và ping có vẻ như đang hoạt động bình thường, có thể một trang web (hoặc nhiều hơn) đang gặp phải vấn đề khi kết thúc.

 

Để kiểm tra xem một trang web đang hoạt động đúng hay không, bạn có thể sử dụng Down For Everyone hoặc Just For Me , một công cụ cố gắng kết nối với các trang web và xác định xem liệu chúng có thực sự xuống hay không. Nếu công cụ này cho biết trang web là dành cho tất cả mọi người, vấn đề là ở cuối của trang web.

 

Nếu công cụ này cho biết trang web chỉ dành cho bạn, điều đó có thể chỉ ra một số thứ. Có thể có sự cố giữa máy tính của bạn và đường dẫn cần thiết để truy cập vào máy chủ của trang web đó trên mạng. Bạn có thể sử dụng lệnh traceroute (ví dụ tracert google.com ) để theo dõi các gói tin tuyến đường để lấy địa chỉ trang web và xem nếu có vấn đề nào trên đường đi. Tuy nhiên, nếu có vấn đề, bạn không thể làm nhiều hơn là chờ đợi cho họ để được cố định.

 

Các vấn đề Modem & Router

Nếu bạn đang gặp sự cố với nhiều trang web, chúng có thể gây ra bởi modem hoặc bộ định tuyến của bạn. Modem là thiết bị liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn, trong khi router chia sẻ kết nối giữa tất cả các máy tính và các thiết bị nối mạng khác trong gia đình của bạn. Trong một số trường hợp, modem và bộ định tuyến có thể là cùng một thiết bị.

 

Hãy xem router. Nếu đèn xanh nhấp nháy trên đó, điều đó là bình thường và cho thấy lưu lượng mạng. Nếu bạn nhìn thấy một ánh sáng cam, nhấp nháy ổn định, thường chỉ ra vấn đề. Tương tự như vậy áp dụng cho modem – một ánh sáng màu cam nhấp nháy thường chỉ ra một vấn đề.

 

Nếu đèn báo cho biết rằng các thiết bị đang gặp sự cố, hãy thử rút phích cắm và cắm lại. Điều này cũng giống như khởi động lại máy tính của bạn. Bạn cũng có thể muốn thử điều này ngay cả khi đèn nhấp nháy bình thường – chúng tôi đã trải nghiệm những bộ định tuyến không ổn định đôi khi cần thiết lập lại, giống như máy tính Windows. Lưu ý rằng có thể mất modem vài phút để kết nối lại với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn.

 

Nếu bạn vẫn gặp sự cố, bạn có thể phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên router hoặc nâng cấp phần vững. Để kiểm tra xem sự cố có thực sự với bộ định tuyến của bạn hay không, bạn có thể cắm cáp Ethernet của máy tính trực tiếp vào modem của mình. Nếu kết nối hoạt động bình thường, rõ ràng rằng bộ định tuyến đang gây ra sự cố.

 

Vấn đề với một máy tính

Nếu bạn chỉ gặp vấn đề về mạng trên một máy tính trong mạng của mình thì rất có thể là có vấn đề về phần mềm với máy tính. Sự cố có thể do vi-rút hoặc một số loại phần mềm độc hại hoặc một vấn đề với một trình duyệt cụ thể.

 

Thực hiện quét chống vi rút trên máy tính và thử cài đặt một trình duyệt khác và truy cập vào trang web đó trong trình duyệt khác. Có rất nhiều vấn đề phần mềm khác có thể là nguyên nhân, bao gồm tường lửa bị định cấu hình sai.

 

Sự cố máy chủ DNS

Khi bạn cố gắng truy cập vào Google.com, máy tính của bạn sẽ liên hệ với máy chủ DNS của nó và yêu cầu địa chỉ IP của Google.com. Các máy chủ DNS mặc định mà mạng của bạn sử dụng được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn và đôi khi họ gặp phải vấn đề.

 

Bạn có thể thử trực tiếp truy cập vào một trang web tại địa chỉ IP, nó sẽ bỏ qua máy chủ DNS.

 

Nếu phương pháp địa chỉ IP hoạt động nhưng bạn vẫn không thể truy cập vào google.com, đó là sự cố với các máy chủ DNS của bạn. Thay vì chờ nhà cung cấp dịch vụ Internet khắc phục sự cố, bạn có thể thử sử dụng máy chủ DNS của bên thứ ba như OpenDNS hoặc DNS công cộng của Google .

 

Cuối cùng, hầu hết các vấn đề kết nối bạn sẽ gặp phải có thể là vấn đề của người khác – bạn không nhất thiết phải tự giải quyết chúng. Thông thường, điều duy nhất bạn có thể làm là chờ nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc một trang web cụ thể để khắc phục sự cố bạn đang gặp phải. (Tuy nhiên, khởi động lại router rải rác có thể giải quyết rất nhiều vấn đề).


Nguồn Internet

Tin mới hơn
Tin cũ hơn

TỔNG ĐÀI GÓP Ý KHIẾU NẠI

(08h00 - 19h00 tất cả các ngày trong tuần)
0939 958 958

Mở Zalo, quét mã QR để kết bạn
với nhân viên Trần Lâm

CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC TRẦN LÂM
MST: 2200284218
Người đại diện: Ông Chung Chí Lợi - Chức vụ: Giám đốc
Địa chỉ: Số 34 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.1, TP. Sóc Trăng
Tel: (0299) 3616 567 - 3626 567 - 3624 567 - Fax: 3820 535
Hotline/Zalo: 0939 958 958 - Email: info@tranlam.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 18,160,733
Đang truy cập: 1