SquareTrade, công ty bảo hành hàng điện tử độc lập ở Mỹ, vừa cho đăng tải một video thử nghiệm độ bền của 3 sản phẩm smartphone đình đám hiện có mặt trên thị trường là iPhone 5, Galaxy S3 và S4. Nội dung của buổi kiểm tra là mô phỏng lại những nguy cơ hỏng hóc điện thoại mà người dùng có thể gặp hàng ngày như rơi điện thoại, ngấm nước.
iPhone 5 bền nhất trong cuộc thử nghiệm của SquareTrade
Kết quả cho thấy, cả 3 sản phẩm nói trên đều thuộc vào hàng "liễu yếu đào tơ", trong đó Galaxy S4 được SquareTrade đánh giá là mong manh dễ vỡ nhất - hơn cả Galaxy S3. Trong thang điểm từ 1 đến 10, với 10 là tệ nhất, iPhone của Apple được đánh giá ở mức 5 điểm, trong khi Galaxy S3 và S4 có số điểm lần lượt là 6,5 và 7.
Trong thử nghiệm thả rơi, iPhone 5 của Apple dường như không bị hỏng hóc quá nhiều nhờ lớp vỏ unibody cứng cáp. Ở chiều ngược lại, Galaxy S3 và S4 của Samsung lại bị hư hại nghiêm trọng, đặc biệt ở phần màn hình. Thử nghiệm độ bám bề mặt cũng cho thấy lớp vỏ polycarbonate của thương hiệu Hàn Quốc cũng trơn trượt hơn so với vỏ nhôm nguyên khối được sử dụng cho iPhone 5.
Ở thử nghiệm ngập nước, iPhone 5 và Galaxy S4 đều "sống nhăn", trong khi Galaxy S3 có dấu hiệu "thoi thóp" - chức năng chơi video vẫn hoạt động nhưng dường như loa đã gặp vấn đề.
SquareTrade tiết lộ rằng, cứ 5 người Mỹ sẽ có một người mua sản phẩm mới của Samsung và 1/8 số người dùng sẽ gặp vấn đề hỏng hóc phần cứng trong vòng 6 tháng. Rộng ra cả thị trường smartphone nói chung, SquareTrade cho biết 1/3 số người dùng smartphone tại Mỹ sẽ làm hỏng điện thoại của mình ngay trong năm đầu tiên sử dụng.