Đối với dân kế toán, cũng như dân văn phòng thì việc biết nhiều thủ thuật, tiện ích trên máy tính sẽ giúp cho tiết kiệm được rất nhiều thời gian, ngoài ra nó còn giúp cho bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình hơn. Hãy cùng với Văn phòng cho thuê tìm hiểu một số tiện ích dành riêng cho dân văn phòng trên máy tính hay nhé
Tiện ích trộn từ trên máy tính - Mail merge
Đây là một tính năng hữu ích của Microsoft Word, nó sẽ giúp cho bạn giảm được thời gian khi làm các hợp đồng lao động, thư mời, thông báo, thư cảm ơn, v.v… và bạn có thể in hàng loạt chúng chỉ với một vài thao tác rất đơn giản.
Tiện ích chèn file pdf hoặc word vào file excel
Trong công việc, việc liên kết các file với nhau là điều rất dễ thấy, và cũng có lúc bạn sẽ cần phải chèn file word, file pdf vào trong một hoặc nhiều file excel nào đó
Tạo ghi chú trên màn hình của máy tính
Bình thường để có thể ghi nhớ điều gì đó hoặc phải cần liệt kê ra những công việc mình cần làm thì bạn phải ghi ra một tờ giấy. Vậy bạn sẽ làm gì nếu tờ giấy đó bị mất? Chính vì thấu hiểu được điều này, mà ở hệ điều hành Windows 7 trở đi, nhà Microsoft đã tích hợp thêm vào một tiện ích ghi chú với tên là Sticky Notes. Nó giúp bạn lưu những gì quan trọng nhất ngay trên màn hình của chính chiếc máy tính của bạn, chỉ cần mở máy tính lên là bạn sẽ thấy.
Thu hồi và lấy lại mail đã gửi trong gmail
Email là 1 công cụ hữu ích trong việc trao đổi thư từ với nhau thông qua mạng Internet. Nếu bạn đã từng soạn thư điện tử, thì chắc hẳn bạn đã từng vô tình nút gửi, rồi sau đó mới phát hiện ra rằng trong thư mắc phải một vài sai sót, thậm chí là có thể làn ảnh hưởng đến công việc của bạn. Lúc đó bạn sẽ tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu người bên kia nhận được mail lỗi đó?
Chính vì thế, gmail đã cung cấp một tiện ích giúp khắc phục vấn đề này đó là “hoàn tác thư”. Nó sẽ giúp bạn thu hồi lại được mail đã gửi một cách nhanh chóng; thế nhưng tiện ích này không được bật sẵn, mà bạn phải tiến hành thiết lập ở cài đặt.
Đánh số thứ tự cho dòng và cột trong excel
Trong excel, cột STT hầu như luôn xuất hiện và không thể thiếu được. Bạn chỉ cần nhập 2 số thứ tự 1 và 2 ở 2 dòng đầu tiên; rồi bôi đen cả 2 ổ đó, sau đó bạn di chuột đến phía dưới góc phải của ô thứ hai, lúc đó sẽ xuất hiện dấu “+”, bạn chỉ cần kéo xuống đến vị trí dòng hoặc cột mà muốn muốn là xong ngay.
Trên đây là những tiện ích dành riêng cho dân văn phòng trên máy tính mà có thể bạn chưa biết. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.
vanphongchothue