Tuy nhiên, BlackBerry phủ nhận thông tin trên và khẳng định điều đó là “hoàn toàn sai”. Công ty cho biết, tỷ lệ trả lại ở Mỹ và trên toàn thế giới ít hơn so với dự đoán của công ty cũng như phù hợp với tỷ lệ trả lại của các smartphone cao cấp khác.
Hoạt động kinh doanh của Z10 cực kỳ quan trọng cho kế hoạch khôi phục trở lại của BlackBerry trên thị trường smartphone, vì chúng là những sản phẩm đầu tiên đại diện cho thế hệ mới của các thiết bị BlackBerry. Công ty đã tốn rất nhiều công sức và tiền của vào điện thoại này với hy vọng có thể thay đổi cuộc chơi.
Cùng với Z10, chiếc Q10 với bàn phím QWERTY truyền thông sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối tháng này. Sản phẩm nhắm tới các tin đồ trung thành của BlackBerry.
BlackBerry báo cáo rằng, họ đã bán được 1 triệu điện thoại Z10 cho các đối tác của mình trong quý trước, nhưng không tính tới doanh số bán hàng ở Mỹ vì mới bắt đầu bán ra vào cuối tháng trước. Tuy nhiên, sản phẩm này có vẻ không có cơ hội cạnh tranh ở thị trường Mỹ. Khi giới thạo tin cho biết, chưa đến 20% người Mỹ biết tới Z10 đã phát hành và một số nhà phân tích hôm 11/4 cho biết, tỷ lệ trả lại Z10 hiện vượt quá doanh số bán ra.
Theo hai nhà phân tích riêng biệt nói với tờ WSJ rằng, mọi thứ đang cực kỳ xấu với BlackBerry ở Mỹ. Nhà phân tích Joseph Fersedi của ITG cho biết, doanh số bán Z10 đang trở nên tồi tệ hơn. Trong khi một nhà phân tích khác cho biết, các đối tác bán lẻ lớn của BlackBerry ở Mỹ nhận thấy việc trả lại Z10 là đáng kể, hiện vượt quá doanh số bán ra. Hiện tượng này chưa bao giờ họ thấy trước đây.