icon Trang chủ
icon Giới thiệu icon Tin tức icon Liên hệ icon Sơ đồ site

HOTLINE:
Theo: Administrator - Cập nhật: 27/07/2022
Theo: Administrator - Cập nhật: 13/12/2021
Theo: Administrator - Cập nhật: 02/10/2021
Theo: Administrator - Cập nhật: 26/02/2020
Theo: Administrator - Cập nhật: 06/12/2019
Theo: Administrator - Cập nhật: 25/07/2019
Vì sao 5 chiếc laptop này lại đáng mua nhất
Theo: - Cập nhật: 23/12/2020

Top 5 laptop HOT và lý do vì sao 5 chiếc laptop này lại đáng mua nhất trong năm 2020 này nhé.

 

1. Acer Aspire A315 54K (NX.HEESV.00D) - Chỉ cần chục triệu đã đủ mượt mà đa tác vụ


Chiếc laptop đầu tiên mình muốn giới thiệu trong bài viết lần này đó là Acer Aspire A315 54K (NX.HEESV.00D), một chiếc máy có mức giá chỉ khoảng chục triệu nhưng đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Tại sao mình lại nói như vậy?


Ưu điểm sáng giá nhất trên chiếc Acer Aspire A315 54K này chính là thiết bị sở hữu cấu hình đáng tiền, với CPU Intel Core i3-8130U cho hiệu năng trung bình trên 3 ngàn điểm (đo bằng GeekBench 5) và sở hữu RAM 4 GB DDR4 cho tốc độ xử lý tác vụ văn phòng hiệu quả. Nếu bạn đang cần một chiếc laptop có mức giá phải chăng nhưng vẫn xử lý được các tác vụ Office và cho phép đa nhiệm mượt mà thì đây, Acer Aspire A315 54K là một lựa chọn hợp lý đấy.


Hơn thế, chiếc laptop này còn sở hữu ổ cứng SSD 256 GB NVMe PCIe và mình đã sử dụng phần mềm Crystal DiskMark để đo tốc độ đọc / ghi của ổ cứng này. Với tốc độ đọc đạt 1.662 MB/s và tốc độ ghi đạt 1.090 MB/s, mình đã cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng chiếc máy này để xử lý các tác vụ nhẹ một cách mượt mà. SSD 256 GB của chiếc laptop còn cho tốc độ mở ứng dụng nhanh chóng và bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi.


Nói đến thiết kế, Acer Aspire A315 54K chỉ được gia công bằng nhựa nhưng vẫn có nhiều ưu điểm đáng giá như: Cầm nắm dễ chịu, mang theo ra ngoài tiện lợi và không cảm thấy nặng khi bỏ vào trong balo. Thật chất là vậy, chiếc laptop này dù không gây ấn tượng quá nhiều về vẻ ngoài nhưng trải nghiệm sử dụng lại vô cùng thuận tiện. Có thể bạn chưa biết thì Acer là một trong những hãng gia công máy rất tốt nên máy sẽ không bị ọp ẹp.


Điểm cộng cuối cùng trên Acer Aspire A315 54K này chính là thiết bị sở hữu thời lượng pin khá tốt. Mình đã đo được thời lượng pin của chiếc laptop này là 4 tiếng 32 phút trong điều kiện khắc nghiệt, tức là mở nhiều tab Chrome để làm việc, sử dụng thêm cả Photoshop cùng Word, PowerPoint phục vụ cho việc học.


Máy tính trần lâm, máy tính sóc trăng, thủ thuật thao tác văn bản

 

Nên mua nếu: Bạn đang tìm một chiếc laptop nhẹ, đa nhiệm tốt, mượt tác vụ, thời lượng pin dài.


Không nên mua nếu: Bạn cần một chiếc laptop tản nhiệt tốt và dùng để chơi game.

 

2. Bộ đôi Lenovo IdeaPad S340 14IIL - Sang chảnh thiết kế, thời lượng pin dài


Thành viên thứ hai trong danh sách những chiếc laptop đáng mua tại Thế Giới Di Động đó là bộ đôi Lenovo IdeaPad S340 14IIL Core i5 và Lenovo IdeaPad S340 14IIL Core i3. Thật ra bộ đôi sản phẩm này đã được ra mắt hồi tháng 12 năm 2019, tuy nhiên đến nay 2 chiếc laptop này vẫn rất đáng mua trong tầm giá.


Điểm nhấn sáng nhất ở bộ đôi Lenovo IdeaPad S340 14IIL chính là thiết kế tổng thể. Lenovo đã mang đến một vẻ ngoài sang trọng với tông màu bạc thanh lịch, bệ mặt nhám gây ấn tượng với người dùng. Sự phối hợp giữa chất liệu kim loại cùng tông màu bạc chói sáng không chỉ giúp thiết bị sang trọng hơn, lịch lãm hơn mà còn giúp máy phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.


Tưởng chừng như đó là tất cả những gì mà Lenovo mang đến trên bộ đôi này nhưng không, hai chiếc máy còn sở hữu thời lượng pin rất ấn tượng. Ở phiên bản sử dụng Intel Core i3, IdeaPad S340 14IIL có thời lượng pin hơn 9 tiếng đồng hồ sử dụng tác vụ Office. Còn với IdeaPad S340 14IIL sử dụng phiên bản Intel Core i5 thì chiếc máy có thời lượng pin đạt hơn 11 tiếng đồng hồ.


So sánh thời lượng pin của hai chiếc laptop


Bảng đo thời lượng pin của Lenovo IdeaPad S340 Core i5 (bên trái) và IdeaPad S340 Core i3 (bên phải) bằng BatteryMon.


Lưu ý rằng để có được thời lượng pin như trên thì mình đã test trong điều kiện lý tưởng từ hãng, còn nếu các bạn sử dụng với các tác vụ bình thường thì thời lượng có thể dao động từ 6-7 tiếng đồng hồ.


Còn khi nói về hiệu năng thì mình có thể khẳng định bộ đôi mang đến sự ổn địnhc cao về hiệu năng, nhất là ở quá trình làm tác vụ nặng như Adobe và khởi chạy các trang web (Chrome,...) với nhiều tab (cửa số). Điểm nhanh qua thông số phần cứng của hai chiếc laptop này một chút nhé:


CPU: Intel Core i5-1035G1 / Intel Core i3-1005G1.


RAM: 8 GB.


Ổ cứng: SSD 512 GB.


Card đồ họa tích hợp: Intel UHD Graphics.


Cá nhân mình nhận thấy cả hai cấu hình trên đều ở mức trung bình và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Không chỉ vậy, bộ đôi này còn cho khả năng xử lý tựa game Liên Minh Huyền Thoại mượt mà ở mức đồ họa trung bình, FPS dao động từ 54-61 FPS.


Về phần tản nhiệt thì mình đã sử dụng phần mềm AIDA64 để đo, kết quả là phiên bản IdeaPad S340 Core i5 cho nhiệt độ trung bình là 60 độ, trong khi đó IdeaPad S340 Core i3 cho nhiệt độ trung bình là 62 độ. Với mức độ tản nhiệt hiệu quả này thì chắc chắn rằng, bộ đôi sản phẩm sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn và "đã" hơn.


Đo tản nhiệt của hai chiếc laptop


Bảng đo tản nhiệt của Lenovo IdeaPad S340 Core i5 (bên trái) và IdeaPad S340 Core i3 (bên phải) bằng AIDA64..


Nên mua nếu: Bạn đang tìm một chiếc laptop đa nhiệm tốt, thời lượng pin dài, chiến game sương sương.


Không nên mua nếu: Bạn cần một chiếc laptop có màn hình đẹp và sắc nét.

 

 

3. ASUS VivoBook A412FA (EK1175T) - đáp ứng được mọi nhu cầu ở mức cơ bản


Nhắc đến TOP những chiếc laptop đáng mua tại Thế Giới Di Động thì không thể nào bỏ qua nhà ASUS. Trong nhiều năm trở lại đây, các sản phẩm từ hãng sản xuất này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Và thành viên nhà ASUS có mặt trong danh sách lần này đó là ASUS VivoBook A412FA (EK1175T).

 

Có thể bạn chưa biết, chiếc laptop văn phòng này ghi điểm nhờ hiệu năng ổn định và xử lý mượt các tác vụ văn phòng. Cụ thể, chiếc máy sở hữu CPU Intel Core i3-10110U thế hệ thứ 10 và xử lý mượt các tác vụ bình thường của Office, chạy êm nên bạn khỏi phải lo công việc mình bị gián đoạn. Thử sức với vai trò làm đồ họa không chuyên, ASUS VivoBook A412FA vẫn có thể xử lý được ở mức cơ bản nhưng đừng ép "em nó" quá nhé.

 


Bản thân mình đánh giá cao chiếc laptop này vì mang đến không gian lưu trữ rộng lớn với SSD 512 GB M.2 PCIe. Nếu bạn thấy như vậy vẫn chưa đủ xài, đo lo lắng vì ASUS VivoBook A412FA còn hỗ trợ khe cắm HDD SATA nữa. Mình còn đo cả tốc độ mở ứng dụng và thu được kết quả như sau:

 


Không chỉ vậy, thiết bên ngoài của ASUS VivoBook A412FA cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua. Chiếc máy sở hữu tông màu bạc sáng óng khiến bạn mê mẩn khi ngắm nhìn ở cự li gần. Nhìn lướt qua mình đoán rằng nhiều bạn nghĩ máy được gia công bằng kim loại, nhưng thật chất thiết bị chỉ được làm bằng nhựa mà thôi giúp giảm giá thành sản phẩm.


 

Ở phần mặt lưng bạn sẽ thấy logo ASUS được khắc ngay vị trí trung tâm và phần bề mặt xung quanh không có hoa văn đa vòng tròn như dòng ASUS ZenBook cao cấp. Kích thước của chiếc laptop không quá dày nên việc cầm nắm cũng thoải mái, đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng mang theo bên mình.

 

 

 

Nên mua nếu: Bạn đang tìm một chiếc laptop đẹp, gọn gàng, đa nhiệm tốt và giá cả phải chăng.


Không nên mua nếu: Bạn cần một thiết bị đủ mạnh để làm đồ họa.

 

 

4. HP 15s fq1111TU (193R0PA) - Laptop ngon lành dành cho sinh viên


Đã gần cuối năm rồi và hẳn nhiều bạn đang muốn tìm cho riêng mình một chiếc laptop phù hợp, mới mẻ và phục vụ được cho công việc, nhất là với những bạn sinh viên học sinh. Cá nhân mình thấy rằng HP 15s fq1111TU (193R0PA) sẽ là một lựa chọn không tồi với các bạn sinh viên đang muốn tìm một chiếc laptop ngon lành đó nha.

 


Có thể bạn chưa biết, HP 15s fq1111TU mang đến một thiết kế đẹp mắt với bề mặt xung quanh được làm nhám giúp máy thêm đẹp mắt. Ở một chiếc máy có giá dao động từ 9-12 triệu đồng, cái bạn quan tâm nhiều không phải cấu hình mạnh mẽ mà chính là vẻ ngoài của chiếc laptop. Với HP 15s fq1111TU, bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa từ phong cách thiết kế đến những đường nét xung quanh.


 

Nhìn qua cứ tưởng chiếc laptop được làm làm bằng kim loại. Tuy nhiên, HP 15s chỉ được gia công bằng chất liệu nhựa đơn thuần nhưng vẫn cuốn hút đến khó tả. Với màn hình 15.6 inch, HP 15s fq1111TU đã mang đến không gian hiển thị rộng lớn và giúp bạn trải nghiệm mọi tác vụ với đầy đủ chi tiết trên màn ảnh. Màn hình lớn giúp bạn dễ dàng công việc hơn mà còn giúp bạn kiểm soát được nhiều task cùng lúc đấy.


Với tầm giá này, khó lòng bạn tìm được một chiếc laptop có hiệu năng mượt mà với các tác vụ bình thường. Nhưng mừng thay, HP đã mang đến HP 15s fq1111TU với cấu hình đáng được quan tâm với Intel Core i3-1005G1, RAM DDR4 4 GB và ổ cứng SSD 256 GB NVMe PCIe, hỗ trợ khe cắm HDD SATA.


Mình đã sử dụng laptop để làm việc bằng PowerPoint, Word và Excel thì không hề thấy hiện tượng giật lag gì cả. Mình cũng tải cả Photoshop về để edit hình ảnh, nói chung CPU Core i3 Gen 10 vẫn đảm bảo được độ ổn định khi sử dụng liên tục trong vài tiếng đồng hồ. Mình cũng có tải và chiến thử tựa game Liên Minh Huyền Thoại nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở mức trải nghiệm cho vui mà thôi.

 

 

 

Nên mua nếu: Bạn đang tìm một chiếc laptop có thiết kế đẹp và cấu hình trung bình.


Không nên mua nếu: Bạn cần một thiết bị có thời lượng pin dài.

 

 

5. Dell Inspiron 3493 (N4l7131W) - Nâng tầm hiệu năng nhưng thiết kế vẫn gần gũi


Chiếc laptop cuối cùng trong danh sách này đến từ nhà Dell - đó là Dell Inspiron 3493 (N4I7131W). Nói đến thiết kế, mình thích vẻ ngoài của Dell Inspiron 3493 nhờ mặt lưng sở hữu tông màu bạc sang trọng và thanh lịch. Không cần quá cầu kì và phức tạp, Dell chỉ đơn giản làm cong các viền xung quanh của bề mặt và khắc logo Dell nằm ngay vị trí trung tâm.

 


Đây cũng là phong cách thời trang quen thuộc của dòng Dell Inspiron. Không biết các bạn cảm thấy thế nào nhưng theo mình, dù thời trang có đơn giản thật nhưng chính nhờ yếu tố này lại giúp thiết bị thân thiện với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.


 

Như đầu tiêu mục mình có nói thì Dell Inspiron 3493 sở hữu cấu hình mạnh mẽ bao gồm:


 

CPU: Intel Core i7-1065G7.


RAM: 8 GB.


Card đồ hoạ rời: NVIDIA GeForce MX230 2GB.


Ổ cứng: SSD 512 GB M.2 PCIe, hỗ trợ khe cắm HDD SATA.


Với cấu hình này, mình khá yên tâm khi giao nhiệm vụ xử lý đa nhiệm và làm việc với cường độ cao. Mình còn tự tin tải luôn cả AutoCAD, Photoshop, Lightroom, Premiere và sử dụng cùng lúc để phục vụ cho công việc hằng ngày. Mặc dù luôn sử dụng ở cường độ cao nhưng mình cảm thấy rằng máy xử lý rất tốt mặc dù mình mở hơn 15 tab Chrome và xài thêm Lightroom, do đó các bạn cứ yên tâm mà trải nghiệm nhé.


 

Cộng với việc được trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX230 2GB nên hình ảnh hiển thị khá tốt giúp cho phép bạn retouch ảnh, video đầy thuận tiện. Dell Inspiron 3493 còn sở hữu ổ cứng SSD 512 GB M.2 PCIe cho phép bạn lưu trữ nhiều file quan trọng cho công việc và hoạt động.

 

Không chỉ vậy, Dell Inspiron 3493 còn được trang bị công nghệ âm thanh Realtek High Definition Audio. Nếu bạn chưa biết thì công nghệ Realtek High Definition Audio này cung cấp chất lượng âm thanh tương đối ổn định, to, rõ ràng và bạn cứ xài thỏa thích nhé.


 

Nên mua nếu: Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình mạnh và hiệu năng mượt mà.


Không nên mua nếu: Bạn cần một thiết bị có khả năng tản nhiệt hiệu quả.

 

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Mẹo chọn laptop sử dụng được lâu dài (26/08/2021)
Cách chuyển file hình ảnh JPG sang Word nhanh chóng (26/04/2021)
Làm thế nào để kéo dài pin tuổi thọ của laptop? (23/02/2021)
Chia sẻ một số mẹo vệ sinh bàn phím máy tính nhanh nhất (18/02/2021)
Những chiếc laptop gaming đáng chú ý với mức giá trên 20 triệu đồng (21/12/2020)
Top 8 thương hiệu laptop đáng mua của năm 2020 phần 1 (18/12/2020)
4 Laptop mỏng nhẹ dưới 10 triệu trong năm 2020 mà người dùng cơ bản nên cân nhắc (17/12/2020)
Gợi ý 3 laptop core i5 cấu hình ổn, giá thành rẻ! (16/12/2020)
Top 5 laptop mỏng nhẹ dành cho nữ 2020 vừa đẹp vừa phục vụ tốt công việc (15/12/2020)
Sinh viên nên mua những chiếc laptop nào phù hợp nhất? (12/12/2020)

TỔNG ĐÀI GÓP Ý KHIẾU NẠI

(08h00 - 19h00 tất cả các ngày trong tuần)
0939 958 958

Mở Zalo, quét mã QR để kết bạn
với nhân viên Trần Lâm

CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC TRẦN LÂM
MST: 2200284218
Người đại diện: Ông Chung Chí Lợi - Chức vụ: Giám đốc
Địa chỉ: Số 34 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.1, TP. Sóc Trăng
Tel: (0299) 3616 567 - 3626 567 - 3624 567 - Fax: 3820 535
Hotline/Zalo: 0939 958 958 - Email: info@tranlam.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 17,889,544
Đang truy cập: 1