Với những kế toán viên thì việc lọc dũ liệu là rất cần thiết và không ai là không biết. Việc làm này giúp cho các bạn chia các dữ liệu cần dùng tới thành một bảng khác. Dưới đây là hướng dẫn lõ dữ liệu tự động trong Excel, mời các bạn cùng tham khảo.
Cách lọc dữ liệu tự động trong Excel
Lọc dữ liệu bằng công cụ Filter
Filter là công cụ tự động giúp bạn chọn và hiển thị dữ liệu mà mình cần và ẩn dữ liệu không cần thiết.
Để có thể sử dụng chức năng này chúng ta cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Chọn vùng cần lọc dữ liệu.
Bước 2: Chọn Data/ Filter (Ctrl + Shift + L). Lúc này sẽ có biểu tượng hình chiếc phễu sáng lên và cùng lúc ở mỗi thanh tiêu đề sẽ xuất hiện một hình vuông nhỏ.
Bước 3: Bấm vào biểu tượng hình vuông. Khi đó có một ô danh sách các mục để bạn chọn.
Bước 4: Nhấn vào Text Filter rồi chọn dữ liệu mà bạn cần lọc.
Đây là bảng dữ liệu sau khi thực hiện quá trình lọc dữ liệu.
Ngoài Text Filte thì chúng ta còn có một số chức năng khác nữa.
a. Sắp xếp dữ liệu bằng công cụ Alphane. Tại đây sẽ giúp bạn sắp xếp theo hai kiểu đó là: sắp xếp từ A đến Z và sắp xếp từ Z đến A.
b. Nếu bạn sử dụng các màu để phân biệt các dữ liệu với nhau thì Filter Color sẽ giúp bạn chọn các dữ liệu có cùng màu với nhau.
c. Cũng giống như Text Filter, Number Filter giúp ta lọc những dữ liệu có kiểu số.
d. Equals: Lọc các giá trị có thông tin giống nhau.
e. Does Not Equals: Lọc các giá trị có thông tin không giống nhau.
f. Begins with: Lọc các giá trị được bắt đầu bằng một hoặc nhiều kí tự nào đó.
g. Ends with: Lọc các giá trị kết thúc bằng một kí tự nào đó.
Trên đây là hướng dẫn giúp cho các bạn có thể chọn và hiện thị các dữ liệu trong Excel, hi vọng điều này sẽ giúp cho công việc của mọi người có thể hoàn thiện một cách dễ dàng và đạt hiệu quả cao. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết về Excel như: Cách thêm đường chéo ô trong Excel, Chuyển cột thành hàng và chuyển hàn thành cột, Cách chuyển ảnh thành bảng....
TCN