Không lâu sau khi ra mắt, 2 ứng dụng InstaWeather và InstaPlace đã trở thành ứng dụng được truyền tay nhau nhiều nhất trong cộng đồng người dùng smartphone.
Không màu mè và kiểu cách, cũng không nhiều hiệu ứng hay các bộ lọc hiện đại như nhiều ứng dụng khác, InstaWeather và InstaPlace có một điểm chung lớn nhất chính là sự đơn giản.
Thông tin trên InstaWeather hiển thị thời tiết (độ C hoặc độ F), thời gian và địa điểm chụp ảnh.
Người dùng chỉ việc chụp bất kỳ một bức ảnh nào đó, ứng dụng sẽ sử dụng định vị GPS để “đọc vị” địa điểm của người dùng, sau đó hiển thị thông tin về thời tiết (với InstaWeather) và địa điểm (sẽ là chính xác từng tên quán, tòa nhà hoặc địa điểm du lịch nếu người dùng đã check-in địa điểm đó trên mạng xã hội hoặc Foursquare) theo một phong cách hết sức chuyên nghiệp.
Người dùng cũng có thể tùy chọn các phông nền khác nhau để hiển thị các dòng caption về tình hình thời tiết cũng như địa điểm.
Sau khi chụp ảnh, ứng dụng cũng cho phép người dùng chia sẻ trên các mạng xã hội dưới dạng tin nhắn MMS hoặc qua email, Bluetooth và cả Instagram một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bộ đôi ứng dụng này có một nhược điểm là người dùng không thể trực tiếp cắt hoặc chỉnh sửa bức ảnh cho ưng ý trước khi chia sẻ.
InstaWeather bản free đã có mặt trên cả App Store và Play Store, còn InstaPlace cho Android hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Người dùng cũng có thể chọn sử dụng bản pro của các ứng dụng trên với giá 0,99 USD.