Theo một báo cáo được công bố vào ngày 20/11 của AppLovin, một mạng lưới quảng cáo di động nói rằng, người tiêu dùng châu Á đang thực sự bị iPhone 6 Plus của Apple “hớp hồn”.
iPhone 6 Plus đang được đại đa số người dùng Việt Nam quan tâm
AppLovin xem xét dữ liệu từ các quảng cáo của hơn 25 yêu cầu mỗi ngày và thấy rằng tỷ lệ giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus trên toàn thế giới khoảng 80/20. Nhưng ở một số nước châu Á, iPhone 6 Plus phổ biến hơn.
AppLovin cho thấy 35% người tiêu dùng Trung Quốc đã chọn iPhone 6 Plus thay vì iPhone 6, gần gấp đôi so với tỷ lệ toàn cầu là 20%.
Tại Nhật Bản và Việt Nam, tỷ lệ áp dụng cho iPhone 6 Plus thậm chí còn cao hơn ở mức 36%. Philippines là quốc gia dành nhiều sự quan tâm nhất với phablet mới của Apple khi chiếm tỷ lệ 37%.
Hàn Quốc là quốc gia châu Á duy nhất trong số các nước mà AppLovin theo dõi không quá cuồng iPhone 6 Plus với tỷ lệ dưới 35% một chút. AppLovin cũng cho thấy chỉ có 29% người dùng trên sân nhà của Samsung tỏ ra ưa thích đối với iPhone 6 Plus.
iPhone 6
Sự nổi tiếng của iPhone khổng lồ ở châu Á khá đáng ngạc nhiên vì thiết bị này có kích thước quá khổ so với người dân ở đây.
Mặt khác, sự thành công của Samsung Galaxy Note trong suốt thời gian dài đã khiến người tiêu dùng châu Á chờ đợi một chiếc phablet từ Apple, và iPhone 6 Plus đã đáp ứng được kỳ vọng của phần lớn các tín đồ.