Các quốc gia như Ấn Độ, Việt Nam và Trung Quốc đang được xem là những thị trường bùng nổ thương mại điện tử và Xiaomi đã khá thành công trong việc bán các thiết bị của mình thông qua mạng, do đó Samsung đã quyết định áp dụng cách tương tự của nhà sản xuất Trung Quốc.
Samsung sẽ bán smartphone trực tuyến như Xiaomi?
Một người cung cấp thông tin trên nhận xét: "Nếu Samsung bán nhiều điện thoại thông minh của mình thông qua các kênh trực tuyến, họ có thể tiết kiệm một số tiền rất lớn trong chi phí cung ứng. Điều này tốt cho người tiêu dùng vì Samsung có thể cung cấp điện thoại di động ở mức giá thấp hơn nhiều hiện nay”. Hiện nay Xiaomi chỉ bán điện thoại di động thông qua các trang web chính thức của họ và Samsung tin rằng chiến lược này là một trong những lý do giúp nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc cải thiện thị phần nhanh đến vậy.
Trong một năm qua, Samsung đã gặp không ít khó khăn trên thị trường smartphone vì sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ các thương hiệu mới nổi như Xiaomi. Lợi nhuận bán hàng toàn cầu của Samsung cũng đã đi xuống do đó hãng này cần phải thực hiện các chiến lược mới để giải quyết vấn đề.