Khi đi chọn mua một chiếc iDevice (iPhone, iPad, iPod, iMac) mới, công việc đầu tiên cần làm là kiểm tra số serial của thiết bị và chắc chắn là nó chưa được kích hoạt (active). Sau khi đã nhờ nhân viên bán hàng active hộ, người sử dụng nên vào lại công cụ này một lần nữa, nếu công cụ kiểm tra này thông báo thời gian thiết bị được active trùng với thời điểm hiện tại hoặc chậm 1-2 ngày thì chiếc iDevice đó là hàng chính hãng từ Apple.
Để tra cứu thông tin về các thiết bị của Apple, người sử dụng có thể truy cập tại địa chỉ https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do?newid=y hoặc sử dụng phần mềm HTI Check. Với cả hai cách này, người sử dụng chỉ cần gõ 15 ký tự của số serial có trên thiết bị và bấm nút Check.
Với cách tra cứu trên website, người sử dụng sẽ có được thông tin về tên thiết bị, xác nhận của Apple về hàng chính hãng, ngày bán (mục Purchase Date), sản phẩm được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại (mục Telephone Technical Support), thời hạn bảo hành của sản phẩm (mục Repairs and Service Coverage).