icon Trang chủ
icon Giới thiệu icon Tin tức icon Liên hệ icon Sơ đồ site

HOTLINE:
Theo: Administrator - Cập nhật: 06/11/2018
Theo: Administrator - Cập nhật: 06/11/2018
Theo: Administrator - Cập nhật: 05/11/2018
Theo: Administrator - Cập nhật: 02/11/2018
Theo: Administrator - Cập nhật: 31/10/2018
Theo: Administrator - Cập nhật: 30/10/2018
Theo: Administrator - Cập nhật: 29/10/2018
Hướng dẫn cách lọc dữ liệu tự động trong Excel
Theo: admin - Cập nhật: 08/07/2019

Với những kế toán viên thì việc lọc dũ liệu là rất cần thiết và không ai là không biết. Việc làm này giúp cho các bạn chia các dữ liệu cần dùng tới thành một bảng khác. Dưới đây là hướng dẫn lõ dữ liệu tự động trong Excel, mời các bạn cùng tham khảo.


Cách lọc dữ liệu tự động trong Excel


Lọc dữ liệu bằng công cụ Filter


Filter là công cụ tự động giúp bạn chọn và hiển thị dữ liệu mà mình cần và ẩn dữ liệu không cần thiết.


Để có thể sử dụng chức năng này chúng ta cần thực hiện các bước sau:


Bước 1: Chọn vùng cần lọc dữ liệu.


Bước 2: Chọn Data/ Filter (Ctrl + Shift + L). Lúc này sẽ có biểu tượng hình chiếc phễu sáng lên và cùng lúc ở mỗi thanh tiêu đề sẽ xuất hiện một hình vuông nhỏ.


Hướng dẫn cách lọc dữ liệu tự động trong Excel


Bước 3: Bấm vào biểu tượng hình vuông. Khi đó có một ô danh sách các mục để bạn chọn.


Bước 4: Nhấn vào Text Filter rồi chọn dữ liệu mà bạn cần lọc.

 


Đây là bảng dữ liệu sau khi thực hiện quá trình lọc dữ liệu.


Ngoài Text Filte thì chúng ta còn có một số chức năng khác nữa.



a. Sắp xếp dữ liệu bằng công cụ Alphane. Tại đây sẽ giúp bạn sắp xếp theo hai kiểu đó là: sắp xếp từ A đến Z và sắp xếp từ Z đến A.

 


b. Nếu bạn sử dụng các màu để phân biệt các dữ liệu với nhau thì Filter Color sẽ giúp bạn chọn các dữ liệu có cùng màu với nhau.


c. Cũng giống như Text Filter, Number Filter giúp ta lọc những dữ liệu có kiểu số.


d. Equals: Lọc các giá trị có thông tin giống nhau.


e. Does Not Equals: Lọc các giá trị có thông tin không giống nhau.


f. Begins with: Lọc các giá trị được bắt đầu bằng một hoặc nhiều kí tự nào đó.


g. Ends with: Lọc các giá trị kết thúc bằng một kí tự nào đó.


Trên đây là hướng dẫn giúp cho các bạn có thể chọn và hiện thị các dữ liệu trong Excel, hi vọng điều này sẽ giúp cho công việc của mọi người có thể hoàn thiện một cách dễ dàng và đạt hiệu quả cao. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết về Excel như: Cách thêm đường chéo ô trong Excel, Chuyển cột thành hàng và chuyển hàn thành cột, Cách chuyển ảnh thành bảng....


TCN

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
10 mẹo vặt máy tính giúp tiết kiệm không ít thời gian (05/07/2019)
Hướng dẫn Update (Cập nhật) Google Chrome lên phiên bản mới nhất (04/07/2019)
Hướng dẫn cách tạo USB cài macOS Catalina 10.15 (03/07/2019)
9 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo (02/07/2019)
Hướng dẫn các thao tác đơn giản để ẩn thanh Taskbar trên Windows 10 (01/07/2019)
ASUS giới thiệu loạt laptop gaming mới tích hợp vi xử lý Intel thế hệ thứ 9 (29/06/2019)
Cận cảnh chiếc laptop ASUS Mothership giá 180 triệu đồng (28/06/2019)
Rút ngắn quá trình tắt máy tính (26/06/2019)
Top 3 công cụ giúp quản lý và kiểm soát tính năng Shut down trên Windows (25/06/2019)
Xu hướng chọn máy tính tích hợp sẵn Windows 10 (24/06/2019)

TỔNG ĐÀI GÓP Ý KHIẾU NẠI

(08h00 - 21h00 tất cả các ngày trong tuần)
0939 958 958
CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC TRẦN LÂM
Địa chỉ: Số 34 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 1, Thành phố Sóc Trăng
Tel: (0299) 3616 567 - 3626 567 - 3624 567 - Fax: 3820 535
Hotline: 0939 958 958 - Email: info@tranlam.com.vn 
Tổng lượt truy cập: 14,000,590
Đang truy cập: 41