icon Trang chủ
icon Giới thiệu icon Tin tức icon Liên hệ icon Sơ đồ site

HOTLINE:
Theo: Administrator - Cập nhật: 27/07/2022
Theo: Administrator - Cập nhật: 13/12/2021
Theo: Administrator - Cập nhật: 02/10/2021
Theo: Administrator - Cập nhật: 26/02/2020
Theo: Administrator - Cập nhật: 06/12/2019
Theo: Administrator - Cập nhật: 25/07/2019
Đánh giá OPPO F9: Thiết kế màn hình giọt nước đẹp đầy khác biệt, sạc nhanh VOOC đáng giá!
Theo: Administrator - Cập nhật: 12/09/2018

Tiếp nối thành công của F7, OPPO F9 kế thừa nhiều điểm nổi bật của người anh em đồng thời mang đến cho người dùng nhiều điều mới mẻ, thú vị hơn khi cầm trên tay.



OPPO F7 liên tục là mẫu smartphone tầm trung bán chạy nhất kể từ khi ra mắt cho thấy sức hút của mẫu sản phẩm này mạnh như thế nào. Thực tế trải nghiệm cho thấy đây là một sản phẩm đáng giá với thiết kế tai thỏ thời thượng, cấu hình mạnh, camera selfie đầy cuốn hút cùng thời lượng pin lâu. Và OPPO F9 ra mắt, không những kế thừa những ưu điểm đó mà thậm chí còn làm được nhiều hơn thế.


Đánh giá OPPO F9: Thiết kế màn hình giọt nước đẹp đầy khác biệt, sạc nhanh VOOC đáng giá!Thiết kế màn hình giọt nước dễ thương


Điểm thay đổi lớn nhất trên OPPO F9 so với người tiền nhiệm đến từ thiết kế. Hãng đã mạnh dạn lược bỏ đi thiết kế màn hình tai thỏ đang xuất hiện trên nhiều mẫu điện thoại từ phổ thông tới cao cấp hiện nay để khai sinh ra màn hình giọt nước. Giờ đây chúng ta có một smartphone viền màn hình vẫn mỏng nhưng có cụm camera trước, loa thoại cùng cảm biến thu gọn lại trông dễ thương với mắt khi hiển thị các nội dung và hơn hết là nó khác biệt giữa một rừng “tai thỏ”.

 


OPPO F9 với màn hình giọt nước là một lựa chọn đầy khác biệt giữa “một rừng” tai thỏ hiện nay


Khả năng hiển thị của F9 không khác nhiều so với F7 khi màn hình 6,3 inch Full HD+ tỷ lệ 19,5:9 tái hiện màu sắc tươi tắn, trong trẻo cùng góc nhìn rộng. Nhưng nhờ màn hình giọt nước mà trải nghiệm hình ảnh với smartphone mới của OPPO mang một màu sắc mới, hấp dẫn hơn người tiền nhiệm khi các ứng dụng, game hiển thị hết màn hình, phần nội dung bị che đi nhỏ hơn khá nhiều so với kiểu tai thỏ thường thấy. Và khi bạn là người ghét tai thỏ nhưng vẫn thích smartphone có viền màn hình mỏng thì đây rõ ràng là một lựa chọn đáng cân nhắc.


Phần chiếm dụng của cụm camera, cảm biến và loa thoại phía trước rất nhỏ, không gây nhiều cảm giác khó chịu như tai thỏ là ưu điểm lớn của màn hình giọt nước trên OPPO F9


Mặt lưng F9 nay đẹp mắt hơn hiệu ứng màu mới được OPPO gọi là sắc màu chuyển động. Hiện tại bạn sẽ có hai lựa chọn là đỏ ánh dương và xanh chạng vạng, thời gian tới sẽ còn có thêm phiên bản tím tinh tú. Hiệu ứng thị giác sản phẩm đem lại mang nhiều xúc cảm cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, không chỉ có tông màu chuyển đổi từ dưới lên trên mà sắc độ đậm nhạt cũng biến đổi theo góc nhìn và ánh sáng xung quanh, đặc biệt là sự xuất hiện thấp thoáng của các họa tiết kim cương dập nổi bên dưới.


Hiệu ứng chuyển màu trên mặt lưng của máy rất phấn khích khi nhìn vào


 

Ở một góc nhìn khác, các họa tiết kim cương dập nổi bên dưới tạo nên vẻ quyến rũ thêm cho sản phẩm


Đẹp và lạ mắt là vậy nhưng vẫn giữ chất liệu là nhựa từ khung viền đến mặt lưng tương tự chiếc OPPO F7 khiến máy dễ bám đầy dấu vân tay sau vài lần cầm nắm. Ngoài ra máy cũng dễ trầy xước nên người dùng cần giữ kỹ để điện thoại của mình được đẹp lâu.


Pin trâu và có thêm sạc nhanh khi công nghệ VOOC trở lại

 

Ngoài thiết kế mới bắt mắt hơn, điểm khiến nhiều người đang sử dụng OPPO F7 ganh tị còn là công nghệ sạc nhanh trứ danh một thời của OPPO, VOOC được mang trở lại trên sản phẩm mới lần này. Khi với OPPO F7 người dùng mất hơn 2 giờ đồng hồ để sạc đầy thì nhờ công nghệ sạc nhanh độc quyền, F9 chỉ cần chưa tới 1 giờ 30 phút. Đặc biệt ở những phần trăm pin sạc ban đầu, máy cho tốc độ sạc rất ấn tượng với khoảng 16 phút sạc cho gần 30% pin. Tất nhiên để tận dụng được công nghệ sạc VOOC bạn cần dùng đúng củ sạc và dây đi kèm OPPO F9.

 

Công nghệ sạc VOOC mang lại khác biệt nhiều ở những phần trăm pin ban đầu, từ 90% pin trở đi, tốc độ sẽ hạ xuống để đảm bảo tuổi thọ cho viên pin


Có sạc nhanh VOOC chính là niềm vui vẹn cả đôi đường cho người dùng vì thời lượng pin trên OPPO F9 vẫn ấn tượng như những gì F7 đã làm trước đó. Với viên pin 3.500 mAh (lớn hơn 100 mAh trên OPPO F7), máy thoải mái cho nguyên một ngày dài dùng với 2 SIM, wifi, 4G, bluetooth, GPS bật liên tục với các tác vụ đa dạng từ lướt web, facebook, nhắn tin messenger, Zalo, thi thoảng chơi game. Giống như OPPO F7, những ai nhu cầu đơn giản hơn với dùng chủ yếu kết nối wifi thì hoàn toàn có thể nghĩ tới con số 2 ngày dùng liên tục.


Đánh giá OPPO F9: Thiết kế màn hình giọt nước đẹp đầy khác biệt, sạc nhanh VOOC đáng giá!Camera kép phía sau, camera trước vẫn đầy cuốn hút


Cụm camera kép phía sau 16 MP + 2 MP giúp OPPO F9 bắt nhịp được trào lưu chụp hình xóa phông đang rất hot và đang là trang bị trên nhiều mẫu smartphone đối thủ. Dù OPPO F7 trước đó đã có khả năng xóa phông nhưng với camera thứ hai đóng vai trò cảm biến đo chiều sâu giúp OPPO F9 xóa phông chính xác và mượt mà hơn.

 

OPPO F9 nay đã có camera kép phía sau, không thua kém gì các đối thủ cùng phân khúc


Trải nghiệm thực tế ở chế độ chụp Chân Dung, máy bắt nét và xóa phông tốt hơn người tiền nhiệm. Dựa nhiều vào thuật toán nên hiện tượng xóa nhầm hay lem nhem ở các chi tiết khó như lá cây, tóc vẫn còn, đây là điểm yếu chung của đa số các smartphone có camera kép hiện nay. Hình ảnh cuối cho ra ở mức ổn, máy xử lý hơi quá đà khiến màu sắc trông ảo trong khi các chi tiết bị làm mịn, mất đi độ sắc nét cần thiết. Ngoài ra máy lưu ảnh chụp xóa phông khá chậm, hy vọng thời gian tới OPPO sẽ sớm có các bản cập nhật cải thiện.


Đánh giá OPPO F9: Thiết kế màn hình giọt nước đẹp đầy khác biệt, sạc nhanh VOOC đáng giá!Quay lại với chụp ảnh bình thường, một điểm cải tiến dễ nhận thấy là tính AI Scene hoạt động nhanh nhạy hơn trong nhiều bối cảnh giúp hình chụp ra đẹp sẵn để sử dụng ngay mà không cần hậu kỳ. Các tính năng như Auto HDR, panorama vẫn hiện diện đầy đủ và hoạt động hoàn hảo.

 

Với AI Scene, OPPO F9 nhận ra đây là cảnh lúc hoàng hôn và ảnh đẹp ngay sau khi chụp ra


Đánh giá OPPO F9: Thiết kế màn hình giọt nước đẹp đầy khác biệt, sạc nhanh VOOC đáng giá!

 

Ảnh có nhiều màu xanh lá cũng trở nên tươi tắn hơn với AI Scene


Chất lượng hình ảnh camera sau trên OPPO F9 khá tương đồng với chiếc OPPO F7. Trong điều kiện đủ sáng ảnh cho chi tiết tương đối tốt, màu sắc tái hiện tươi tắn và trông nịnh mắt hơn khi có sự can thiệp của tính năng AI Scene. Chụp trong điều kiện thiếu sáng không là điểm mạnh của máy khi các chi tiết bị bệt đi nhiều vì thuật toán xử lý nhiễu và làm nét áp dụng khá mạnh tay.


Các smartphone của OPPO có khả năng selfie rất tốt và F9 cũng không là ngoại lệ. Camera trước 25 MP giống như trên OPPO F7 cho bức hình selfie nhiều chi tiết. Hiệu ứng xóa phông và ánh sáng vẫn được trang bị đầy đủ để mang tới cho người dùng những bức ảnh lung linh, ảo diệu hơn. Không ngoa khi OPPO F9 là một trong những mẫu smartphone cho khả năng selfie ấn tượng nhất hiện nay.

 

Không chỉ có xóa phông, OPPO F9 còn cung cấp thêm nhiều bộ lọc màu để bạn tha hồ sống ảo


Tính năng HDR hoạt động hiệu quả khi giúp hình selfie ngược sáng được sáng rõ từ mặt chủ thể tới bối cảnh phía sau


Đánh giá OPPO F9: Thiết kế màn hình giọt nước đẹp đầy khác biệt, sạc nhanh VOOC đáng giá!Đánh giá OPPO F9: Thiết kế màn hình giọt nước đẹp đầy khác biệt, sạc nhanh VOOC đáng giá!Đánh giá OPPO F9: Thiết kế màn hình giọt nước đẹp đầy khác biệt, sạc nhanh VOOC đáng giá!Cấu hình phần cứng tốt, nhiều tính năng hữu dụng


Cấu hình lẫn tính năng trên OPPO F9 vẫn thừa hưởng nhiều điểm chung từ người anh em F7. Vi xử lý Helio P60 tám nhân, 4 GB RAM cùng 64 GB bộ nhớ trong, có thể mở rộng qua thẻ nhớ (khay chứa riêng, tức bạn sẽ có đủ 2 SIM + thẻ nhớ) giúp smartphone mới từ OPPO sở hữu sức mạnh xử lý không hề kém cạnh đối thủ trong phân khúc tầm trung hiện tại.


Việc chơi game trên OPPO F9 không phải là một điều gì quá khó khăn khi máy dễ dàng chiến mượt Liên Quân Mobile với thiết lập đồ họa cao nhất, chơi PUBG Mobile ở mức đồ họa Medium. Với tựa game “quốc dân” Asphalt 9 người dùng cần chờ một thời gian nữa vì tại thời điểm bài viết, game vẫn chưa hỗ trợ máy để có thể tải về.


ColorOS 5.2 mới nhất trên nền Android 8.1 mang lại một số điểm mới mẻ. Đầu tiên là nó tối ưu cho màn hình giọt nước trên OPPO F9, người dùng cũng sẽ nhận thấy tính năng Google Lens cũng đã được tích hợp vào ứng dụng chụp ảnh của máy giúp tra thông tin cũng như các dịch vụ liên quan tới chủ thể trong hình ngay lập tức. Các tính năng như điều hướng bằng cử chỉ, bong bóng điều hướng vẫn xuất hiện đầy đủ để thuận tiện sử dụng.


OPPO F9 cũng hỗ trợ đồng thời khả năng nhận diện khuôn mặt kết hợp với cảm biến vân tay để mở khóa máy, ứng dụng và truy cập vùng riêng tư. Giống như trên OPPO F7, bạn vẫn sẽ có sự linh hoạt trong mở máy hằng ngày, đặc biệt khi khả năng nhận diện gương mặt của máy rất nhanh giúp người dùng ít khi phải đưa tay lên sử dụng cảm biến vân tay ở mặt sau.


Kết


Đánh giá OPPO F9: Thiết kế màn hình giọt nước đẹp đầy khác biệt, sạc nhanh VOOC đáng giá!OPPO F9 hội tụ được nhiều yếu tố để trở thành mẫu điện thoại thành công trong phân khúc tầm trung thời gian tới: thiết kế đẹp và khác biệt với màn hình giọt nước, cấu hình mạnh, camera trước sau chụp hình cuốn hút, pin dùng lâu cùng sạc nhanh và thương hiệu nhiều người biết đến. Và sự xuất hiện của OPPO F9 càng khiến cho thị trường càng sôi động khi người dùng có thêm một lựa chọn sáng giá khi chọn mua điện thoại mới ở phân khúc dưới 10 triệu hiện nay.


Duy Huỳnh/saostar

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Mê mẩn với thiết kế đẹp mê ly của iPhone 9 sắp ra mắt (11/09/2018)
iPad Pro 12,9 inch mới với màn hình tràn viền đẹp hoàn hảo (10/09/2018)
Ngắm Samsung Galaxy S10 đẹp rụng rời đến mức iPhone XS cũng phải chào thua (08/09/2018)
Đã mắt ngắm từng góc cạnh của chiếc iPhone XS phiên bản vàng (07/09/2018)
Ngả mũ trước 10 chiếc điện thoại kì lạ của Samsung (06/09/2018)
So găng những điện thoại có camera tốt nhất năm 2018 (05/09/2018)
Cận cảnh Oppo Realme 2 có màn hình lớn, camera kép (01/09/2018)
iPhone 2018 LCD có thể lỡ màn ra mắt vào tháng 9 tới? (01/09/2018)
Nokia 6.1 Plus ra mắt, giá 6,59 triệu đồng, thiết kế bắt mắt (31/08/2018)
Tất tật về LG V40 ThinQ - chiếc điện thoại có 5 camera đầu tiên (29/08/2018)

TỔNG ĐÀI GÓP Ý KHIẾU NẠI

(08h00 - 19h00 tất cả các ngày trong tuần)
0939 958 958

Mở Zalo, quét mã QR để kết bạn
với nhân viên Trần Lâm

CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC TRẦN LÂM
MST: 2200284218
Người đại diện: Ông Chung Chí Lợi - Chức vụ: Giám đốc
Địa chỉ: Số 34 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.1, TP. Sóc Trăng
Tel: (0299) 3616 567 - 3626 567 - 3624 567 - Fax: 3820 535
Hotline/Zalo: 0939 958 958 - Email: info@tranlam.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 17,880,271
Đang truy cập: 1