icon Trang chủ
icon Giới thiệu icon Tin tức icon Liên hệ icon Sơ đồ site

HOTLINE:
Theo: Administrator - Cập nhật: 27/07/2022
Theo: Administrator - Cập nhật: 13/12/2021
Theo: Administrator - Cập nhật: 02/10/2021
Theo: Administrator - Cập nhật: 26/02/2020
Theo: Administrator - Cập nhật: 06/12/2019
Theo: Administrator - Cập nhật: 25/07/2019
Sự cố đứt cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục sau 3 tuần
Theo: - Cập nhật: 24/04/2015

Sáng sơm nay tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt và sẽ mất khoảng 3 tuần mới khắc phục xong.

Trên ICTnews đưa tin ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng giám đốc CMC Telecom cho biết, từ sáng sớm, đội ngũ vận hành mạng của CMC Telecom đã phát hiện thấy cảnh báo trên hệ thống, sau đó đã nhận được thông báo chính thức từ đơn vị quản lý trạm cập bờ Vũng Tàu cũng như quản lý toàn tuyến cáp quang biển AAG. Vị trí chính xác hiện chưa xác định được, mà mới phân lập được sự cố sụt nguồn tại phân đoạn cáp SH1.
Do đã phòng bị từ trước, nên sau khi phát hiện sự cố, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã triển khai các phương án định tuyến lại các kết nối, hạn chế ảnh hưởng đến khách hàng trong nước. "Đây là sự cố bất khả kháng và ảnh hưởng đến tất cả các công ty Internet trong nước đang cùng khai thác tuyến cáp quang biển này", đại diện một đơn vị viễn thông nói.

Hình ảnh Sự cố đứt cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục sau 3 tuần số 1

VNPT cho biết, để tiến hành khắc phục sự cố của tuyến cáp quang AAG ngày 23/4 sẽ đòi hỏi
phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế.


VNPT cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty Viễn thông Quốc tế (VNPT-I) đã khẩn trương tiến hành các biện pháp để xác định được khu vực sự cố ngoài khơi Vũng Tàu. Sự cố này sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế để tiến hành khắc phục. công ty VNPT-I đang tích cực làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG, các công ty tàu cáp quốc tế và với các thành viên của các hệ thống khác để ưu tiên cho việc sửa chữa tuyến AAG một cách sớm nhất.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của hai nhà mạng CMC Telecom và NetNam, sẽ phải mất khoảng 2-3 tuần nữa, sự cố của tuyến cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong, đường truyền mới được phục hồi hoàn toàn. Phó Tổng giám đốc CMC Telecom Lê Thanh Sơn cho biết: “Tùy thuộc vào độ sẵn sàng của tàu ứng cứu và việc xác định rõ nguyên nhân, các sự cố cáp biển nói chung và AAG nói riêng thường mất 3 tuần để khắc phục”. Thực tế, sự cố đứt cáp quang biển AAG ngày 5/1 cũng đã phải mất tròn 3 tuần mới được khôi phục hoàn toàn.

Đây là lần thứ hai trong năm 2015 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Trước đó, vào ngày 5/1, hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp trục trặc gây sụt giảm dung lượng kết nối từ Việt Nam đến các hướng đi Hong Kong, Mỹ và một số kênh hướng đi Singapore, Nhật Bản.

Trang Vũ (tổng hợp)

Tin mới hơn
Tin cũ hơn

TỔNG ĐÀI GÓP Ý KHIẾU NẠI

(08h00 - 19h00 tất cả các ngày trong tuần)
0939 958 958

Mở Zalo, quét mã QR để kết bạn
với nhân viên Trần Lâm

CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC TRẦN LÂM
MST: 2200284218
Người đại diện: Ông Chung Chí Lợi - Chức vụ: Giám đốc
Địa chỉ: Số 34 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.1, TP. Sóc Trăng
Tel: (0299) 3616 567 - 3626 567 - 3624 567 - Fax: 3820 535
Hotline/Zalo: 0939 958 958 - Email: info@tranlam.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 17,886,376
Đang truy cập: 1